Sắp xếp :
Dòng Nội dung
1
Chế tài đối với vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo thương mại ở Việt Nam. / Phạm Văn Thuận; NHDKH TS Trần Văn Biên
H. : Viện Đại Học Mở Hà Nội, 2017
78 tr. ; A4
Phạm, Văn Thuận
Bằng các phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của chủ nghĩa Mác – Lênin. Bên cạnh đó còn sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, so sánh pháp luật, luận văn đã làm sáng tỏ cơ sở lý luận, các biện pháp, đặc điểm, các hình thức, thực trạng, đánh giá các quy định, biện pháp áp dụng và xử lý của chế tài đối với vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo thương mại ở Việt Nam. Có nhiều loại chế tài ở mức nặng nhẹ khác nhau, áp dụng tùy tính chất, mức độ các hành vi trái pháp luật như chế tài hành chính, hình sự, dân sự. Nhìn chung biện pháp hành chính áp dụng phố nhất trong các hình thức và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai bộc lộ những bất cập về chế tài vi phạm trong hoạt động quảng cáo thương mại như trình tự thủ tục, quy định phạt cảnh cáo, bồi thường chưa ró ràng, mức phạt còn thấp so thực tế, cơ quan có thẩm quyền xử lý gặp nhiều khó khăn, hiệu quả thấp. Đồng thời, chỉ ra được sự tất yếu khách quan phải hoàn thiện pháp luật về chế tài vi phạm trong hoạt động quảng cáo thương mại ở Việt nam hiện nay. Đây là cơ sở, tiền đề cho việc nghiên cứu thực tiễn thi hành các quy định của pháp luật. Từ đó, đề ra các giải pháp hoàn thiện pháp luật về chế tài đối với vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo thương mại ở Việt Nam.
Đầu mục:2 Tài liệu số:1

       1 of 1