Luận văn
343.67 TO-N
Điều kiện phát sinh trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng /
DDC 343.67
Tác giả CN Tô, Năng Như
Nhan đề Điều kiện phát sinh trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng / Tô Năng Như; NHDKH TS Lê Đình Nghị
Thông tin xuất bản H. : Viện Đại Học Mở Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý 68 tr. ; A4
Tóm tắt Trong pháp luật Việt Nam, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được bảo vệ bằng nhiều cách thức khác nhau, bằng nhiều văn bản pháp luật khác nhau như: Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Bộ luật dân sự năm 2015, Luật chất lượng sản phẩm hàng hoá năm 2007… và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tuy nhiên, những quy định về bảo vệ người tiêu dùng nói chung và quy định về trách nhiệm dân sự do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng nói riêng, vẫn còn chung chung, các chính sách và chế tài vẫn còn bộc lộ khá nhiều thiếu sót, bất cập cần phải được hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi. Đề tài: “Điều kiện phát sinh trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng” được nghiên cứu nhằm mục đích làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn của điều kiện phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Luận văn được kết cấu bởi ba chương: Chương 1. Có tiêu đề “Một số vấn đề lý luận về trách nhiệm dân sự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng”. Chương 2 của luận văn có tiêu đề “Nội dung các điều kiện phát sinh trách nhiệm dân sự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng theo pháp luật Việt Nam hiện hành”. Chương 3. Thực tiễn vận dụng điều kiện phát sinh trách nhiệm dân sự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng và kiến nghị hoàn thiện pháp luật. Luận văn đã đưa ra những kiến nghị hoàn thiện pháp luật về trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Những kiến nghị này hướng đến hoàn thiện cơ chế giải quyết tranh chấp, phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp, vấn đề thương lượng, bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
Từ khóa tự do trách nhiệm
Từ khóa tự do Điều kiện
Từ khóa tự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng
Địa chỉ 01Kho Luận văn(2): 07103032, 08100823
000 00000nam#a2200000ui#4500
00169159
0027
00493ED6DEA-0C8D-4BE8-9F62-437EF52898FD
005201808311405
008081223s2017 vm| vie
0091 0
039|a20180831140507|bminhkhue|c20180831111411|dminhkhue|y20180509142350|zminhkhue
082 |a343.67|bTO-N
100 |aTô, Năng Như
245 |aĐiều kiện phát sinh trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng / |cTô Năng Như; NHDKH TS Lê Đình Nghị
260 |aH. : |bViện Đại Học Mở Hà Nội, |c2017
300 |a68 tr. ; |cA4
520 |aTrong pháp luật Việt Nam, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng được bảo vệ bằng nhiều cách thức khác nhau, bằng nhiều văn bản pháp luật khác nhau như: Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Bộ luật dân sự năm 2015, Luật chất lượng sản phẩm hàng hoá năm 2007… và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tuy nhiên, những quy định về bảo vệ người tiêu dùng nói chung và quy định về trách nhiệm dân sự do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng nói riêng, vẫn còn chung chung, các chính sách và chế tài vẫn còn bộc lộ khá nhiều thiếu sót, bất cập cần phải được hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi. Đề tài: “Điều kiện phát sinh trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng” được nghiên cứu nhằm mục đích làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn của điều kiện phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Luận văn được kết cấu bởi ba chương: Chương 1. Có tiêu đề “Một số vấn đề lý luận về trách nhiệm dân sự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng”. Chương 2 của luận văn có tiêu đề “Nội dung các điều kiện phát sinh trách nhiệm dân sự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng theo pháp luật Việt Nam hiện hành”. Chương 3. Thực tiễn vận dụng điều kiện phát sinh trách nhiệm dân sự do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng và kiến nghị hoàn thiện pháp luật. Luận văn đã đưa ra những kiến nghị hoàn thiện pháp luật về trách nhiệm do xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Những kiến nghị này hướng đến hoàn thiện cơ chế giải quyết tranh chấp, phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp, vấn đề thương lượng, bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.
653 |atrách nhiệm
653 |aĐiều kiện
653 |axâm phạm quyền lợi người tiêu dùng
852|a01|bKho Luận văn|j(2): 07103032, 08100823
8561|uhttp://thuvien.hou.edu.vn/houkiposdata2/luanvanluanankhoaluan/luanvan/2017/343.67/tonangnhu/tonangnhu_01thumbimage.jpg
890|a2|c1
Dòng Mã vạch Nơi lưu S.gọi Cục bộ Phân loại Bản sao Tình trạng Thành phần
1 07103032 Kho Luận văn 343.67 TO-N Luận văn 1
2 08100823 Kho Luận văn 343.67 TO-N Luận văn 2
  1 of 1