Luận văn658 LE-BQuản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế tại trường Trung cấp Y tế Trung Ương :
DDC
| 658 |
Tác giả CN
| Lê, Ngọc Biên |
Nhan đề
| Quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế tại trường Trung cấp Y tế Trung Ương : Luận văn. Chuyên ngành: QTKD / Lê Ngọc Biên; GVHD: GS.TS. Phạm Quang Phan |
Thông tin xuất bản
| H. : Viện Đại Học Mở Hà Nội, 2017 |
Mô tả vật lý
| 92tr. ; A4 |
Tóm tắt
| Tóm tắt: Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn được kết cấu thành 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bậc TCCN
Bằng cách hệ thống hóa về mặt lý luận các quan niệm khác nhau về nhân lực, nhân lực y tế và quản lýchất lượng đào tạo; đưa các mô hình đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay; cũng như phân tích các đặc điểm của các trường TCCN đào tạo nhân lực y tế; phân tích các yếu tố tác động đến quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế và rút ra kinh nghiệmtừ thực tế quản lý đào tạo của hai trường, tác giả nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bậc TCCN nói chung và tại trường Trung cấp Y tế Trung ương nói riêng.
Chương 2:Thực trạng quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bậc TCCN tại Trường Trung cấp Y tế Trung ương
Quản lý chất lượng đào tạo tại Trường trung cấp Y tế trung ương trong những năm qua đã đạt được những thành tích nhất định. Tuy nhiên, công tác quản lý chất lượng đào tạo vẫn còn bộc lộ nhiều bất cập, chưa phù hợp và hiệu quả. Sử dụng phương pháp phân tích, đánh giá dựa trên các khảo sát về thực trạng quản lýcác nội dung tổ chức công tác đào tạo; thực trạng quản lý CSVC, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo; thực trạng quản lý hoạt động học tập của học sinh và thực trạng các nhóm giải pháp quản lý xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình đào tạo, tác giả đã chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác quản lý chất lượng đào tạo tại trường. Chương 3: Định hướng và giải pháp tăng cường quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế tại Trường Trung cấp Y tế Trung ương.
Trên cơ sở những nghiên cứu và phân tích trên, dựa trên định hướng phát triển của Nhà trường và nhu cầu của xã hội, trong giai đoạn hiện nay, vấn đề cấp thiết là Trường trung cấp Y tế trung ương cần phải tăng cường quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bằng các biện pháp cụ thể như: Đổi mới công tác tuyển sinh; cải tiến chương trình đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường về cơ sở vật chất; đổi mới phương pháp giảng dạy; Đổi mới quản lý các hoạt động kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo trong nhà trường. Những giải pháp này tác động với nhau và được tổ chức thực hiện đồng bộ, cùng với các giải pháp quản lý đang thực hiện tại nhà trường; sẽ khắc phục những nhược điểm tồn tại, thúc đẩy các hoạt động quản lý chất lượng đào tạo tại trường ngày càng đạt chất lượng và hiệu quả.
|
Từ khóa tự do
| Quản trị kinh doanh |
Từ khóa tự do
| Y tế |
Từ khóa tự do
| Quản trị nhân lực |
Từ khóa tự do
| Quản lý chất lượng |
Từ khóa tự do
| Luận văn |
Địa chỉ
| 01Kho Luận văn(2): 01501593, 08100600 |
|
000
| 00000nam#a2200000ui#4500 |
---|
001 | 68938 |
---|
002 | 7 |
---|
004 | 99B1B3B5-5171-4E9B-8887-556FA0B31F67 |
---|
005 | 201810081401 |
---|
008 | 081223s2017 vm| vie |
---|
009 | 1 0 |
---|
039 | |a20181008140100|bminhkhue|y20180412151451|zhonghanh |
---|
082 | |a658|bLE-B |
---|
100 | |aLê, Ngọc Biên |
---|
245 | |aQuản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế tại trường Trung cấp Y tế Trung Ương : |bLuận văn. Chuyên ngành: QTKD / |cLê Ngọc Biên; GVHD: GS.TS. Phạm Quang Phan |
---|
260 | |aH. : |bViện Đại Học Mở Hà Nội, |c2017 |
---|
300 | |a92tr. ; |cA4 |
---|
520 | |aTóm tắt: Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn được kết cấu thành 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bậc TCCN
Bằng cách hệ thống hóa về mặt lý luận các quan niệm khác nhau về nhân lực, nhân lực y tế và quản lýchất lượng đào tạo; đưa các mô hình đánh giá chất lượng đào tạo hiện nay; cũng như phân tích các đặc điểm của các trường TCCN đào tạo nhân lực y tế; phân tích các yếu tố tác động đến quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế và rút ra kinh nghiệmtừ thực tế quản lý đào tạo của hai trường, tác giả nhận thấy sự cần thiết phải tăng cường quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bậc TCCN nói chung và tại trường Trung cấp Y tế Trung ương nói riêng.
Chương 2:Thực trạng quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bậc TCCN tại Trường Trung cấp Y tế Trung ương
Quản lý chất lượng đào tạo tại Trường trung cấp Y tế trung ương trong những năm qua đã đạt được những thành tích nhất định. Tuy nhiên, công tác quản lý chất lượng đào tạo vẫn còn bộc lộ nhiều bất cập, chưa phù hợp và hiệu quả. Sử dụng phương pháp phân tích, đánh giá dựa trên các khảo sát về thực trạng quản lýcác nội dung tổ chức công tác đào tạo; thực trạng quản lý CSVC, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo; thực trạng quản lý hoạt động học tập của học sinh và thực trạng các nhóm giải pháp quản lý xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình đào tạo, tác giả đã chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác quản lý chất lượng đào tạo tại trường. Chương 3: Định hướng và giải pháp tăng cường quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế tại Trường Trung cấp Y tế Trung ương.
Trên cơ sở những nghiên cứu và phân tích trên, dựa trên định hướng phát triển của Nhà trường và nhu cầu của xã hội, trong giai đoạn hiện nay, vấn đề cấp thiết là Trường trung cấp Y tế trung ương cần phải tăng cường quản lý chất lượng đào tạo nhân lực y tế bằng các biện pháp cụ thể như: Đổi mới công tác tuyển sinh; cải tiến chương trình đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường về cơ sở vật chất; đổi mới phương pháp giảng dạy; Đổi mới quản lý các hoạt động kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo trong nhà trường. Những giải pháp này tác động với nhau và được tổ chức thực hiện đồng bộ, cùng với các giải pháp quản lý đang thực hiện tại nhà trường; sẽ khắc phục những nhược điểm tồn tại, thúc đẩy các hoạt động quản lý chất lượng đào tạo tại trường ngày càng đạt chất lượng và hiệu quả.
|
---|
653 | |aQuản trị kinh doanh |
---|
653 | |aY tế |
---|
653 | |aQuản trị nhân lực |
---|
653 | |aQuản lý chất lượng |
---|
653 | |aLuận văn |
---|
852 | |a01|bKho Luận văn|j(2): 01501593, 08100600 |
---|
856 | 1|uhttp://thuvien.hou.edu.vn/houkiposdata2/luanvanluanankhoaluan/luanvan/2017/658/lengocbien/lengocbien_001thumbimage.jpg |
---|
890 | |a2|c1 |
---|
| |
Dòng |
Mã vạch |
Nơi lưu |
S.gọi Cục bộ |
Phân loại |
Bản sao |
Tình trạng |
Thành phần |
1
|
01501593
|
Kho Luận văn
|
658 LE-B
|
Luận văn
|
1
|
|
|
2
|
08100600
|
Kho Luận văn
|
658 LE-B
|
Luận văn
|
2
|
|
|
1 of 1
|
|
|
|
|
|