Luận văn
658 MA-T
Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ một cửa - Một cửa liên thông tại quận Hai Bà Trưng :
DDC 658
Tác giả CN Mạc, Quỳnh Trang
Nhan đề Phân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ một cửa - Một cửa liên thông tại quận Hai Bà Trưng : Luận văn. Chuyên ngành: QTKD / Mạc Quỳnh Trang; GVHD: TS. Nguyễn Thị Mai Anh
Thông tin xuất bản H. : Viện Đại Học Mở Hà Nội, 2017
Mô tả vật lý 95tr. ; A4
Tóm tắt Cấu trúc ba thành phần bao gồm: Mục đích nghiên cứu của luận văn: Làm rõ những vấn đề lý luận về dịch vụ hành chính công ở cấp quận, huyện theo cơ chế “một cửa”; đánh giá được chất lượng dịch vụ hành chính công theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Cơ sở lý luận của việc nghiên cứu đề tài là những luận điểm của học thuyết Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về quản lý nhà nước, về hành chính và các quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam về cải cách hành chính, trong đó có cải cách thủ tục hành chính thể hiện trong các Nghị quyết Đại hội VI, VII,VIII, IX, X, XI và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991, sửa đổi, bổ sung năm 2011 và các văn bản pháp luật về cải cách hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Đồng thời, tác giả có tham khảo và kế thừa chọn lọc một số công trình nghiên cứu có liên quan của các nhà khoa học. Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, luận văn sử dụng các phương pháp cụ thể: phân tích, tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh, điều tra xã hội học trong quá trình giải quyết các vấn đề cụ thể mà Luận văn đã đặt ra. Kết luận: Cải cách, xây dựng nền hành chính nhà nước là đòi hỏi của thực tiễn xã hội Việt Nam, là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng cường hội nhập quốc tế. Muốn thực hiện thành công mục tiêu cải cách nền hành chính nói chung, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính nói riêng thì điều cần thiết cần phải đổi mới cơ chế thực hiện thủ tục hành chính. Do đó, việc thực hiện cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa” liên thông tại cơ quan hành chính các cấp chính là quá trình hoàn thiện phương thức giải quyết các quan hệ hành chính giữa cơ quan nhà nước và công dân, khắc phục những hạn chế tồn tại của cơ chế 'nhiều cửa". Từ những kết quả đạt được của việc thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã khẳng định đây là cơ chế có những ưu việt và là hướng thực hiện cải cách thủ tục hành chính đúng đắn. Tuy nhiên, việc thực hiện cơ chế “một cửa” vẫn còn những vướng mắc, hạn chế nhất định như các thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan hành chính thì người dân vẫn phải đi lại nhiều lần, qua nhiều cơ quan khác nhau, tình trạng đứt khúc trong qui trình giải quyết thủ tục hành chính còn tồn tại, trình độ năng lực cán bộ thực hiện cơ chế còn hạn chế, cơ sở vật chất còn thiếu thốn...Do đó, cơ chế “một cửa” đang tiếp tục được hoàn thiện theo hướng xây dựng và thực hiện cơ chế một cửa liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau, để đạt được mục tiêu đem đến sự phục vụ thuận tiện, hiệu quả nhất cho nhân dân và cơ quan nhà nước. Hà Nội là trái tim của cả nước, là trung tâm đầu nào về chính trị, kinh tế, xã hội, là một trong những địa phương tiên phong trong công cuộc cải cách HCNN nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Thực tế công tác cải cách thủ tục hành chính đã cho thấy quyết tâm cao của đào tạo nguồn nhân lực, các khoản kinh phí cần thiết để tổ chức triển khai cơ chế “một cửa”. Cơ chế “một cửa” là giải pháp đổi mới hữu hiệu trong CCHC, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của người dân, tổ chức, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, từng bước thực hiện công bằng xã hội. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” trong quản lý HCNN tại Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng được triển khai từ những thời kỳ đầu và đến nay đã thu được những kết quả đáng ghi nhận nhằm nâng mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công theo cơ chế “một cửa” ở cấp quận, huyện.
Từ khóa tự do Quản trị kinh doanh
Từ khóa tự do Nâng cao chất lượng
Từ khóa tự do Luận văn
Từ khóa tự do Dịch vụ một cửa
Từ khóa tự do Liên thông
Địa chỉ 01Kho Luận văn(2): 01501572, 08100579
000 00000nam#a2200000ui#4500
00168917
0027
00413D771FA-2ACC-4A54-B5A2-DE7D7191FA1B
005201810101022
008081223s2017 vm| vie
0091 0
039|a20181010102148|bminhkhue|y20180411151423|zhonghanh
082 |a658|bMA-T
100 |aMạc, Quỳnh Trang
245 |aPhân tích và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ một cửa - Một cửa liên thông tại quận Hai Bà Trưng : |bLuận văn. Chuyên ngành: QTKD / |cMạc Quỳnh Trang; GVHD: TS. Nguyễn Thị Mai Anh
260 |aH. : |bViện Đại Học Mở Hà Nội, |c2017
300 |a95tr. ; |cA4
520 |aCấu trúc ba thành phần bao gồm: Mục đích nghiên cứu của luận văn: Làm rõ những vấn đề lý luận về dịch vụ hành chính công ở cấp quận, huyện theo cơ chế “một cửa”; đánh giá được chất lượng dịch vụ hành chính công theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công theo cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Cơ sở lý luận của việc nghiên cứu đề tài là những luận điểm của học thuyết Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về quản lý nhà nước, về hành chính và các quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam về cải cách hành chính, trong đó có cải cách thủ tục hành chính thể hiện trong các Nghị quyết Đại hội VI, VII,VIII, IX, X, XI và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991, sửa đổi, bổ sung năm 2011 và các văn bản pháp luật về cải cách hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Đồng thời, tác giả có tham khảo và kế thừa chọn lọc một số công trình nghiên cứu có liên quan của các nhà khoa học. Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, luận văn sử dụng các phương pháp cụ thể: phân tích, tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh, điều tra xã hội học trong quá trình giải quyết các vấn đề cụ thể mà Luận văn đã đặt ra. Kết luận: Cải cách, xây dựng nền hành chính nhà nước là đòi hỏi của thực tiễn xã hội Việt Nam, là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tăng cường hội nhập quốc tế. Muốn thực hiện thành công mục tiêu cải cách nền hành chính nói chung, mục tiêu cải cách thủ tục hành chính nói riêng thì điều cần thiết cần phải đổi mới cơ chế thực hiện thủ tục hành chính. Do đó, việc thực hiện cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa” liên thông tại cơ quan hành chính các cấp chính là quá trình hoàn thiện phương thức giải quyết các quan hệ hành chính giữa cơ quan nhà nước và công dân, khắc phục những hạn chế tồn tại của cơ chế 'nhiều cửa". Từ những kết quả đạt được của việc thực hiện cơ chế “một cửa” tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã khẳng định đây là cơ chế có những ưu việt và là hướng thực hiện cải cách thủ tục hành chính đúng đắn. Tuy nhiên, việc thực hiện cơ chế “một cửa” vẫn còn những vướng mắc, hạn chế nhất định như các thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan hành chính thì người dân vẫn phải đi lại nhiều lần, qua nhiều cơ quan khác nhau, tình trạng đứt khúc trong qui trình giải quyết thủ tục hành chính còn tồn tại, trình độ năng lực cán bộ thực hiện cơ chế còn hạn chế, cơ sở vật chất còn thiếu thốn...Do đó, cơ chế “một cửa” đang tiếp tục được hoàn thiện theo hướng xây dựng và thực hiện cơ chế một cửa liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau, để đạt được mục tiêu đem đến sự phục vụ thuận tiện, hiệu quả nhất cho nhân dân và cơ quan nhà nước. Hà Nội là trái tim của cả nước, là trung tâm đầu nào về chính trị, kinh tế, xã hội, là một trong những địa phương tiên phong trong công cuộc cải cách HCNN nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Thực tế công tác cải cách thủ tục hành chính đã cho thấy quyết tâm cao của đào tạo nguồn nhân lực, các khoản kinh phí cần thiết để tổ chức triển khai cơ chế “một cửa”. Cơ chế “một cửa” là giải pháp đổi mới hữu hiệu trong CCHC, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của người dân, tổ chức, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, từng bước thực hiện công bằng xã hội. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” trong quản lý HCNN tại Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng được triển khai từ những thời kỳ đầu và đến nay đã thu được những kết quả đáng ghi nhận nhằm nâng mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công theo cơ chế “một cửa” ở cấp quận, huyện.
653 |aQuản trị kinh doanh
653 |aNâng cao chất lượng
653 |aLuận văn
653 |aDịch vụ một cửa
653 |aLiên thông
852|a01|bKho Luận văn|j(2): 01501572, 08100579
8561|uhttp://thuvien.hou.edu.vn/houkiposdata2/luanvanluanankhoaluan/luanvan/2017/658/macquynhtrang/macquynhtrang_001thumbimage.jpg
890|a2|c1
Dòng Mã vạch Nơi lưu S.gọi Cục bộ Phân loại Bản sao Tình trạng Thành phần
1 01501572 Kho Luận văn 658 MA-T Luận văn 1
2 08100579 Kho Luận văn 658 MA-T Luận văn 2
  1 of 1